Nếu bạn chưa biết thì cách đó 9 năm tại thị trường Việt Nam, gồm một mến hiệu mạng xã hội nổi danh cùng lấn át tất cả cái thương hiệu khác bao gồm cả Facebook tốt Instagram…. Đã có thời điểm, social này còn thừa lên về lượng người tiêu dùng hàng tháng đối với Facebook – mạng xã hội thành công nhất phần lớn thời đại. Không người nào khác đó đó là Zing Me, một cái tên là niềm trường đoản cú hào của VNG một thời. Vậy đến thời điểm hiện tại, nó đã ở chỗ nào trong trận đánh khốc liệt một thời, liệu rằng Zing Me còn cơ hội nào rước lại ánh hào quang đã không còn năm xưa?


Zing me – mạng xã hội về game hàng đầu Việt phái mạnh 2009


Nội dung bài bác viết

Những vì sao căn phiên bản biến Zing Me sập cần yếu “ngóc đầu” lên đượcTOP các tựa game lịch sử một thời của Zing Me ngừng hoạt động khiến gamer tiếc nuối

Zing Me – Bước bắt đầu cho kỷ nguyên trở nên tân tiến Social media tại Việt Nam

Kể từ lúc Yahoo! 360 lụi tàn, sự suy thoái của mạng xã hội này là vớ yếu cho sự ì ạch không chịu nuốm đổi, thì thị phần cần hơn cả những thứ có thể biến hóa được chúng, tạo thành được phần lớn thứ đáp ứng đầy đủ nhu mong của họ. Zing me chính là cái thương hiệu đó, một chữ tín Việt trước tiên lúc bấy giờ bắt đầu làm thị trường mạng xã hội còn quăng quật ngỏ tại vị trí đây.

Bạn đang xem: Zing tin tức mạng xã hội

*

Vào thời điểm những năm đỉnh cao trong sự nghiệp của social này, có thời gian Zing Me gấp 2 lần về lượng khách truy vấn so cùng với Facebook, đó là vao năm 2011 khi ấy Zing đạt 6.8 triệu trong khi mạng xã hội của ông công ty Mark Zuckerberg chỉ gồm 3.1 triệu. Cố nhưng, bước ngoặt của cuộc đua đã biến hóa hoàn toàn lúc Zing Me quan yếu giữ nổi sức nóng của chính mình trên trận mạc truyền thông cũng tương tự níu kéo người dùng. Thương hiệu này đã không còn vị trí số 1 kể từ năm 2012, khi ấy Facebook tất cả sự vươn lên khỏe mạnh bởi phần đông sự biến hóa liên tục về tính năng, cũng như mới lạ hơn mạng xã hội Việt Nam đã có. Bởi vì vậy, hoàn thành năm đó, Vicenzo Cosenza, chuyên viên về chiến lược truyền thông mạng của Ý, vẫn công bố bạn dạng đồ mạng xã hội toàn ước (World bản đồ of Social Network) mang lại thấy, Facebook đã vượt qua Zing Me trên Việt Nam.

*

Kể từ thời điểm năm 2013 trở đi, Facebook gồm mức tăng trưởng nệm mặt làm cho thị trường social Việt Nam gần như đi vào hồi kết. Facebook xuất xắc Instagram vượt qua qua từng năm, Zing Me liên tục đi xuống với đến thời điểm này nó trở thành tòa nhà hoang không người nào ngó ngàng đến. Sự đại bại của mạng xã hội Zing Me nằm ở chỗ, VNG thời đặc điểm này quá tập trung vào Zalo – một vận dụng OTT ra mắt nhằm thâu tóm luôn phân khúc kia trên thị trường. Kết quả Zing Me bị thiếu tính ánh hào quang quẻ một biện pháp đáng tiếc, và bây giờ Zalo mới chính là “con át” chủ lực của cả 1 tập đoàn lớn.

Vậy những nguyên do nào làm cho Zing Me rơi vào thực trạng như vậy?

Những nguyên nhân căn bản biến Zing Me sập cần thiết “ngóc đầu” lên được

Cùng đi kiếm hiểu và phân tích đều nguyên nhân làm cho Zing me sập hay có thể nói tại sao zing me đóng cửa? thông qua những chia sẻ phân tích tiếp sau đây giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn.

Sao chép hoàn toàn những chức năng của Facebook

Đầu tiên, điều khiến zing me bị khai tử vào cuộc đua tranh tàn khốc với Facebook chính là sự sao chép một giải pháp lộ liễu tự tính năng, giao diện cho tới các làm việc người dùng. Zing tuyên bố sẽ tuyên chiến và cạnh tranh trực tiếp cùng với Facebook ở thị phần chính ngạch, thế nhưng những gì nhưng mà Zing Me đưa vào vào ứng dụng của bản thân mình làm người ta thúc đẩy tới ngay lập tức Faecbook. Vậy với một social vừa ra đời, chưa thực sự hoàn thiện so găng tay với một chữ tín có từ rất lâu năm có tên tuổi lớn và được tin dùng trên thế giới, thì người dùng sẽ lựa chọn chiếc nào?

*

Hãy thử quan sát vào bí quyết mà Instagram đã tạo nên tính năng Story trên app của mình, Snapchat mới chính là mạng thôn hội cập nhật và phát hành Story trước tiên trên rứa giới, hãng vẫn thực sự thành công xuất sắc và si lượng lớn người tiêu dùng với khả năng hay ho này. Instagram thời đặc điểm đó có lượng người sử dụng tương đối, mặc dù thứ mà lại Instgram thiếu là những bản lĩnh hay ho cho người sử dụng của mình. Hãng đã đi sao chép 1 phần về tính năng, cách vận hành, cố gắng nhưng bạn dạng thân uy tín không hoàn toàn sao chép mà tự làm riêng theo phiên bản sắc của mình.

Khi tín đồ ta suy nghĩ về Story fan ta nghĩ ngay mang đến Instagram chứ chưa phải Snapchat, vày ngay từ lúc ra mắt, bạn dùng tuyệt hảo bởi sự mượt mà, cũng giống như những Filter nhiều hơn bất kể những gì Snapchat vẫn có. Hơn nữa, qua từng năm, Instagram đã cách tân và phát triển Story biến đổi một chỗ quyền năng không chỉ cho cá thể trải nghiệm, mà những doanh nghiệp có thể tương tác với người dùng trong đó. Đây đó là minh bệnh cho sự xào nấu những có phiên bản sắc riêng nhưng Instagram đã dành đến đỉnh cao thành công.

Thế nhưng, phiên bản thân hãng chẳng thể nhìn nhận biết vấn đề rằng: “Muốn đi mặt đường dài thì hãy tự đi bởi đôi chân của bao gồm mình!”. CEO của Zing Me còn tự thừa nhận mạng thôn hội của mình là phiên bản “Việt hóa” của Facebook, mặc dù thời gian đầu thương hiệu này được đón nhận tích cực, cũng giống như lượng người tiêu dùng cao. Tuy nhiên đi mặt đường dài, trong khi Facebook liên tục update và trở nên tân tiến bằng những chức năng hay ho bao gồm mình tạo thành ra, thì Zing Me cứ dậm chân trên chỗ, như 1 “chiếc gương”. Chiến lược “copycat” của Zing là con dao 2 lưỡi, và tất yếu nó hoàn toàn có thể đưa Zing Me vươn cho tới đỉnh cao, dẫu vậy cũng có thể đưa thương hiệu xuống đáy của thị trường.

Target đối tượng người dùng người dùng sai vượt sai!

Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến Zing me sập. Zing Me là một mạng xã hội mà người dùng lên đây nhằm tìm kiếm đông đảo nội dung share từ bằng hữu của mình, đó là mục đích mà hầu như những chữ tín Social media khác cũng phía tới. Vắt nhưng, phần đông điều mà VNG làm với “con cưng” của bản thân lại khiến mọi tín đồ cảm thấy khá mệt mỏi. 

*

Nền tảng của VNG cùng với thế dũng mạnh là Game, thì lượng quý khách của hãng là những game thủ lớn nhất nhìn Việt Nam. Gồm thời điểm, social có lượng User cao ngất ngưởng bởi vì những người chơi đăng ký vào đây để chơi những tựa game vày hãng phát hành. Cầm nhưng, để nhưng nói hãng đang không tinh tế, lúc chỉ tập trung vào thế mạnh khỏe Game của mình, Target vào những đối tượng người tiêu dùng Game thủ, còn người tiêu dùng chính hy vọng được chia sẻ nội dung thì chưa xuất hiện tính năng gì cung cấp thực sự. Nước cờ sai trái này đang vô tình làm cho lượng Users bị chững lại và giảm bỗng dưng biến, thuộc thời điểm này Facebook lại có chiến lược rõ ràng, đều tính năng hỗ trợ người sử dụng siêu quyền năng. 

*

Một mạng xã hội muốn trở nên tân tiến bao quát buộc phải “trung tính”, cần thiết nghiêng không ít về trò chơi thủ, rất dễ gây nhàm chán khiến cho người sử dụng không gameplay cảm thấy bị xa lánh và lạc lõng. Dù thời gian đầu, Zing Me – social gây tuyệt vời bởi lượng người dùng cao chết giả ngưởng, tuy nhiên với chiến lược không đúng lầm, ko tận dụng đầy đủ thông minh nhằm níu kéo người dùng đã làm cho social này thua thảm một giải pháp thảm thương. Target đối tượng là trong số những việc đầu tiên mà một yêu đương hiệu buộc phải làm lúc tham gia vào một thị trường, nó tác động cực lớn tới sự thành xuất xắc bại của một thương hiệu và trong mẩu chuyện này VNG sẽ sai và đi lệch hướng hoàn toàn dẫn cho kết cục bi quan như hiện tại tại!

Không nhận thấy sự chi tiêu đúng mức

Có lẽ canh bạc ra quyết định với Zing Me – mạng xã hội là vào năm 2012, khi mà lại hãng dứt 2011 với lượng người dùng hơn hẳn cùng với Facebook. Rất nhiều tưởng hãng đang lấy đó làm bàn đệm để trở nên tân tiến thương hiệu của mình, vươn lên là một mạng xã hội quốc dân của fan Việt. Nạm nhưng, vào cùng thời điểm đó, đáng lẽ Zing Me cần phải “tân trang” lại và bổ sung những anh tài để khẳng định vị thế với những người dùng, thì “mẹ đẻ” lại nhẫn tâm bỏ mặc mạng xã hội này, tập trung toàn lực để cải tiến và phát triển ứng dụng OTT sắp đến ra mắt có tên là Zalo, mà trong tương lai trở thành vận dụng nhắn tin thành công nhất trên Việt Nam. 

Tuy nhiên, mẫu đáng nói ở đấy là VNG đã quá không đúng trong việc chọn lựa cùng phạt triển, giá như thời điểm đó Zing Me được đầu tư đúng cách, cách tân và phát triển đúng phía đi thì cõ lẽ hiện thời Facebook chẳng bao gồm cửa nhằm phát triển. Đáng lẽ Zing Me hiện tại được ví như Weibo của trung hoa hay Never của hàn quốc Quốc… VNG đã quá khinh suất trong câu hỏi này cùng hệ quả của nó là biến mạng xã hội quyền lực 1 thời trở thành “căn công ty hoang” chẳng ai dòm ngó tới thời khắc hiện tại.

Những gì mà lại Zing Me sót lại hiện trên là hầu như kỷ niệm và mẫu bóng về một thời kỳ đá quý son nhất của social Việt. Một thời mà giới trẻ, người nào cũng hỏi “Bạn có nick Zing Me chưa?”, một thời mà những cậu ấm cô chiêu hàng loạt thi nhau về lượt lượt thích trên social này. Giờ toàn bộ những gì còn lại chỉ với là kỷ niệm.

Xem thêm: Vụ Án Giết Người: Đọc Tin Tức Giết Người Mới Nhất 24H, Tin Tức Mới Nhất Về Giết Người

TOP những tựa game lịch sử một thời của Zing Me tạm dừng hoạt động khiến gamer tiếc nuối

Mạng làng hội Zing Me đóng cửa làm cho rất không ít người tiếc nối đặc biệt là những người liên tục chơi các game bên trên zing me. Để góp các chúng ta cũng có thể hồi ức lại rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời nhất của một thời đã qua, bên dưới đây cửa hàng chúng tôi sẽ ra mắt với chúng ta một số tựa game lịch sử một thời tuổi thơ được rất nhiều người từng chơi nhất.

*

Nấm lùn phiêu lưu ký – tận hưởng những phút giây phiêu dạt đầy giải trí cùng bạn bè

*

Thành phố vui vẻ – xuất bản lên tp của riêng bạn

*

Rambo Lùn – trường đoản cú game hành động nhập vai được thương mến trên Zingme

*

Ủn Ỉn – Đáng yêu với đầy thú vị

*

MU Online – Tự game đình đám giành cho thế hệ 8x và 9x đời đầu

*

2U – khiêu vũ và làm quen cùng những người dân bạn mới

*

Zing Me Đảo dragon – Tựa game mới mẻ thu hút đa số người chơi

*

Hàng Rong – mô phỏng cuộc sống đời thường kinh doanh sản phẩm quán đậm màu Việt

*

Khu sân vườn trên mây – khám phá và chăm lo khu vườn quan trọng của riêng biệt bạn

*

Võ lâm bỏ ra mộng – Tự trò chơi nhập vai, đánh boss khủng được thanh niên yêu thích

*

BOOM Online – Tựa trò chơi ngộ nghĩnh, dễ thương và đáng yêu nhưng cũng đầy kịch tính

*

Me Zing việt nam Gunny – trò chơi bắm súng toạ độ đỉnh cao cùng đồng đội

*

Zing tốc độ – game đua xe vận tốc đầy kịch tính

Tạm kết

Mặc dù Zing Me đã không còn phương pháp để cứu trị nữa, nhưng rất nhiều gì nhưng mà nó làm thực sự khiến chúng ta không thể quên. Nó đã mở ra cho kỷ nguyên bùng nổ social tại Việt Nam, chỗ mà Social media là “kim chỉ nam” của những chiến dịch kinh doanh bây giờ. Mặc dù vậy, với sự khao khát trẻ trung và tràn trề sức khỏe của người việt nam về việc có MXH riêng cho khách hàng thì Lotus, Gapo, Hahalolo đã đặt phần lớn nền móng thứ nhất để xong ước nguyện đó. Hãy quên vượt khứ, và nhắm đến tương lai, hãy cùng xem những chiếc tên vừa reviews kia có thể trở thành một chữ tín quốc dân của nguời Việt tốt không?